Ảnh đẹp | Ảnh hot girl : Nồng hương biển rượu nho Phan Rang

Nồng hương biển rượu nho Phan Rang

Rượu nho Phan Rang- Khi những cơn gió bấc bắt đầu thổi về trên xứ nóng và không còn những trận mưa rào bất chợt, trời vừa se lạnh đủ để thiếu nữ rộn ràng khoe áo mới thì cũng là lúc những nông dân xứ xương rồng bắt đầu chuẩn bị chắt lọc những dòng rượu nho sóng sánh.

tác dụng của rượu nho,cách làm rượu nho tại nhà,cach lam ruou nho
Nho Phan Rang kết tinh những giọt vang thơm nồng
Đến Phan Rang, không ít du khách phải than thở: Ôi! Cái xứ chi mà nắng lạ lùng. Tuy nhiên chính trong cái khắc nghiệt mà trời đất dành cho Phan Rang lại có một sự ưu đãi tuyệt vời mà chẳng nơi nào trên dải đất hình chữ S này có được, đó là cây nho, những vườn nho chạy dài ngút mắt, những chùm nho chín mọng, tròn căng.

tác dụng của rượu nho,cách làm rượu nho tại nhà,cach lam ruou nho


Trồng nho là một nghề vất vả. Cây nho lại là một loại cây trồng đỏng đảnh “Nắng không ưa, mưa không chịu”. Vốn không phải là cây bản địa, nó du nhập từ xứ người về đây làm bạn với mít, xoài, cam, ổi… Và với sự hay lam, hay làm của những người nông dân xứ nóng, lâu dần cây nho đã trở thành biểu trưng khi ai đó nói về vùng đất xương rồng.

tác dụng của rượu nho,cách làm rượu nho tại nhà,cach lam ruou nho


Cách làm rượu nhoPhan Rang cũng giản đơn như con người xứ nóng, đầu tiên là lựa những trái nho ngon, loại bỏ những trái bị dập nát, rửa sạch để ráo nước rồi sau đó bóp nát trái nho ra, để nguyên cả vỏ và hột, bóp từng trái một rồi cho vào thạp theo công thức 3 - 1 (3kg nho, 1kg đường) cứ một lớp nho, một lớp đường, cho đầy chừng 2/3 thạp là được. Bịt kín miệng thạp rồi ủ chừng vài ba tháng đủ để cho xác nho phân hủy, kết hợp với đường để tạo ra một vị đậm đà của rượu.

tác dụng của rượu nho,cách làm rượu nho tại nhà,cach lam ruou nho


Nhắm chừng rượu đã thành, dỡ nắp thạp ra, bạn sẽ cảm nhận được một mùi thơm bốc lên dậy mũi là có thể đem ra lọc lấy nước trong chứa vào chai. Rượu nho càng để lâu chừng nào càng ngon chừng đó. Đặc biệt việc ủ nho ở Phan Rang hoàn toàn không hề dùng bất kỳ loại men rượu nào để làm tác nhân, mà hoàn toàn dựa vào sự lên men vi sinh tự nhiên khi có sự phối ngẫu giữa nho và đường mía.

tác dụng của rượu nho,cách làm rượu nho tại nhà,cach lam ruou nho


Uống rượu nho Phan Rang, bạn không nên so sánh với các loại vang nho khác, bởi người nông dân xứ nóng quê tôi vốn xa lạ với cái khái niệm rượu vang nho. Và họ cũng chưa bao giờ nghĩ rằng họ đang góp phần vào việc phát triển lịch sử rượu vang trên thế giới với hàng trăm năm phát triển.

tác dụng của rượu nho,cách làm rượu nho tại nhà,cach lam ruou nho


Chỉ đơn giản một điều: rượu nho đối với người dân quê tôi được xem như một món quà hương đồng gió nội, và cũng với một suy nghĩ giản đơn là tại sao mình làm rượu mít, rượu dâu, rượu bắp được còn nho thì không? Họ không làm rượu nho với những mục đích để thưởng thức như những người “Sành điệu”. Họ làm rượu nho với những lý do cũng đơn giản như chính cuộc đời, chính tâm hồn giản đơn của họ, xem đó như là một món quà quê dân dã cho khách đến chơi nhà.

tác dụng của rượu nho,cách làm rượu nho tại nhà,cach lam ruou nho

tác dụng của rượu nho,cách làm rượu nho tại nhà,cach lam ruou nho

tác dụng của rượu nho,cách làm rượu nho tại nhà,cach lam ruou nho

tác dụng của rượu nho,cách làm rượu nho tại nhà,cach lam ruou nho

tác dụng của rượu nho,cách làm rượu nho tại nhà,cach lam ruou nho


Phan Rang từng nổi tiếng là quê hương của hành và tỏi, nơi có đàn dê cừu lớn nhất của cả nước và bây giờ trong hành trang của những khách lữ hành trước khi chia tay vùng đất của những cụm xương rồng thì bên cạnh những hành, những tỏi, những chùm nho chín mọng căng tròn như đôi môi người thiếu nữ, bây giờ lại có thêm những chai rượu nho mang hương của trời, của đất. Chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được hết, thâu tóm được hết hương vị của nắng vàng, của biển xanh, của những ngọn gió nồng hương của biển sau mỗi lần bạn thưởng thức ly rượu nho Phan Rang.
Cách làm rượu nho ngon
Rượu nho là thức uống được nhiều ưa thích vì hương vị của nó. Bạn cũng có thể tự làm cho mình những ly rượu nho ngon, sau khi đọc bài viết này đấy. Cùng học cách làm những ly rượu nho ngon nhé.

Để làm được 2 lít rượu nho ngon, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và dụng cụ sau đâu nhé.
1. Nguyên liệu để làm rượu nho ngon

    1 bình thủy tinh có thể tích lớn gấp 2 lần số nho bạn định làm, rửa thật sạch và đem phơi nắng khô ráo.
    1 túi vải để lược.
    5kg nho tím hoặc đỏ. Bạn có thể dùng loại nho Phan Rang, chứ không cần thiết phải là nho ngoại nhập.
    1 bình rượu đã được 14 tuổi, và nếu để lâu thì mầu càng đẹp và trong vắt không khác gì ( Scotch Whisky đâu) thì chúng ta phải chọn loại nho tốt, chín đều nhưng không được úng hoặc bầm dập.
    750g đường cát.

2. Cách thực hiện rượu nho ngon

Cùng bắt tay vào việc thực hiện thôi nhé bạn:

    Bước 1: Bạn llựa chọn những trái nho ngon, loại bỏ những trái bị dập nát, rửa sạch để ráo nước.
    Bước 2: Cho nho vào 1 thau sạch, khô, đổ đường vào và dùng tay bóp cho quả nho dập vỏ, không cần phải nát lắm mà chỉ cần bể vỏ là đủ, trộn đều và cho tất cả vào bình.
    Bước 3: đặt trên miệng bình 1 túi nylon, đậy hờ nắp bình lại, để 2 tuần thì mở ra trộn đều trên dưới, xong đậy tiếp lại như lần trước.

Lưu ý: không nên đậy quá chặt, khi nho được thẩm thấu, quá trình lên men sẽ diễn ra, nếu chúng ta sử dụng bình có thể tích nhỏ hoặc vừa đủ sẽ làm trào rượu ra ngoài cho nên điều bắt buộc phải dùng bình lớn, tối thiểu là phải gấp đôi, ví dụ làm 5kg nho ta phải sử dụng ít nhất bình 10kg hoặc lớn hơn càng tốt.

Sau thời gian khoảng 4 tháng, bạn sẽ cảm nhận được một mùi thơm bốc lên dậy mũi là có thể đem ra dùng túi vải lọc bỏ bã, lấy nước đổ lại vào bình, cũng tương tự ta đậy lại và để thêm 2 tháng nữa.

Lúc này, rượu đã lắng xuống, các bạn chỉ việc chắt lấy nước trong ở trên cho vào chai khác và thưởng thức thôi. Rượu nho càng để lâu chừng nào càng ngon chừng đó đấy bạn nhé.
Tác dụng của rượu nho

Đối với phụ nữ, rượu nho có tác dụng làm đẹp dưỡng da. Rượu nho nhờ việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm mất đi các gốc acid tự do làm da của phụ nữ mềm mại, có sức sống..9 lợi ích của rượu nho đối với phụ nữ !..
Đối với nam giới, rượu nho có thể hoạt huyết tiêu đi các vết bầm tụ, xóa mệt mỏi, thả lỏng cơ thể, giúp kích thích thần kinh hệ miễn dịch, có tác dụng giảm nhẹ lão hóa ở hệ sinh dục.
Các chuyên gia khoa học đã tổng kết những lợi ích của rượu nho đối với phụ nữ:
1. Rượu nho có thể tăng cảm giác thèm ăn
Rượu nho màu sắc tươi tắn thu hút ánh mắt của người khác. Khi nếm rượu nho sẽ có cảm giác hơi chát nhưng rượu nho không những chỉ là món khai vị mà còn giúp tiêu hóa thức ăn, tăng cao chất lượng bữa ăn, làm con người hưng phấn, thả lỏng cơ thể.
2. Rượu nho có tác dụng tầm bổ cơ thể
Nguyên liệu tự nhiên trong rượu nho và quá trình lên men sẽ khiến rượu nho chứa nhiều acid amin, khoáng chất và vitamin, là thực phẩm dinh dưỡng để hấp thụ bổ sung tốt nhất cho cơ thể. Các chất này trong nho có thể hấp thụ một cách trực tiếp vào cơ thể.
Đặc biệt là người có sức khỏe yếu thường xuyên uống rượu nho với lượng vừa phải sẽ có ích lợi đối với sức khỏe của mình. Hợp chất phenon và Oligoe Lement trong rượu nho phòng chống phản ứng phụ trong quá trình trao đổi chất, đồng thời phòng chống một số bệnh tật mang tính thoái hóa như bệnh đục tinh thể, bệnh tim mạch, xơ cừng động mạch và nguyên nhân gây lão hóa.
Vì thế thường xuyên uống rượu nho có tác dụng phòng chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ.
3. Rượu nho có tác dụng tốt cho tiêu hóa
Trong dạ dày nếu có khoảng 60 – 100 g rượu nho có thể làm lượng rượu nho trong dịch dày tăng cao 120 ml ( bao gồm 1 g acid clohydric phân ly). Rượu nho tốt cho đồng hóa các protein, rượu nho có tác dụng điều chỉnh chức năng kết tràng, có tác dụng điều trị viêm kết tràng.
Rượu nho ngọt có lợi cho việc bài tiết các dịch mật và tuyến insulin. Do đó, rượu nho có thể trợ giúp tiêu hóa, phòng chống táo bón.
4. Rượu nho có tác dụng chống lão hóa làm đẹp
Rượu nho có hợp chất hữu cơ phenon, vì thế có tác dụng giảm mỡ máu, chống cholesterol xấu, làm mềm mạch máu, tăng chức năng huyết quản và hoạt động tim. Đồng thời rượu nho có tác dụng thẩm mỹ và phòng chống lão hóa.
5. Rượu nho cóc tác dụng giảm béo
Rượu nho có tác dụng giảm nhẹ thể trọng, mỗi l l rượu nho khô chứa 525 kcal, nhiệt lượng này tương đương với 1/15 nhiệt lượng cần thiết cho cơ thể.
Rượu nho sau khi uống uống có thể được cơ thể hấp thụ trực tiếp và tiêu hóa, sau 4 tiếng sẽ tự tiêu và không làm tăng thể trọng. Vì thế thường xuyên uống rượu nho không chỉ cung cấp phần nước và các chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp cho việc giảm béo.
6. Rượu nho có tác dụng lợi tiểu
Trong rượu nho chứa nhiều chất có tác dụng lợi tiểu, phòng chống phù và duy trì cân bằng tính kiềm chua trong cơ thể.
7. Rượu nho có tác dụng diệt vi trùng
Từ xa xưa mọi người đã biết đến tác dụng lớn nhất của rượu nho là diệt vi trùng.
Cảm cúm là căn bệnh thường gặp nhất, hợp chất phòng chống mầm bệnh trong rượu nho có tác dụng chống lây nhiễm, phương pháp đơn giản nhất là uống một cốc rượu nho nóng hoặc đun nóng chút rượu nho sau đó đánh vào một quả trứng và uống sau khi nguội.
8. Rượu nho phòng chống ung thư
Nghiên cứu gần đây trên chuột bạch và cho thấy rượu nho có tác dụng phòng chống ung thư tương đối mạnh đặc biệt là ung thư tuyến **.
9. Rượu nho phòng chống hấp thụ chất béo
Chuyên gia khoa học Nhật Bản đã phát hiện, rượu nho có tác dụng phòng chống hấp thụ chất béo, Thí nghiệm ở các loài chuột: cho chuột uống rượu nho một khoảng thời gian sau đó phát hiện, đường ruột hấp thụ tương đối kém với chất béo.
Bán đất Mỹ Phước 3 st

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright © Ảnh đẹp | Ảnh hot girl itviet360