Ảnh đẹp | Ảnh hot girl : Hoa Oải Hương tuyệt đẹp

Hoa Oải Hương tuyệt đẹp

Mùa hạ nắng chói chang, khí nóng hầm hập như thiêu đốt da người. Hoa oải hương với  màu tím diệu huyền, màu tím nhớ nhung, hoa nở rộ đẹp nhất vào tháng sáu,  hoa hàm chứa ý nghĩa “chờ đợi tình yêu”.

"Hoa tím mộng mơ, tím thẹn thùng 
Khung trời xao xuyến, tím thủy chung 
Lá rơi buồn nhớ người yêu dấu 
Lệ sầu chiều tím mãi bâng khuâng!"




Lavender vốn nổi danh ở miền nam nước Pháp như Provence, Avignon. Thực ra oải hương vốn có nguồn cội từ miền Địa Trung Hải và được biết đến cách đây hàng nghìn năm từ thời Hy Lạp cổ đại. Người La Mã đã gieo trồng nó ở khắp các nước châu Âu, trong đó miền Nam nước Pháp là một trong những nơi có nhiều oải hương nhất.



Tên khoa học: Lavandula Họ: Lamiaceae Lindl Tên tiếng Anh: Lavender, Spike, Nard (cây cam tùng thơm), Elf (người tí hon)... Có nhiều loại hoa oải hương: Oải hương Anh (Lavandula Augustifolia), Betty Blue, Melissa, Silver frost, Royal velvet, Lavendulastocheas, Dutch Mills... 







Oải hương tím gợn ven đường 
Ướp hồn du khách trong màu nhớ thương, 
Thả hương, say vạt nắng dài 
Ngẩn ngơ gió cát, thơm hoài áo ai.



Hoa oải hương có cuống hoa dài, màu xám và có góc cạnh, vỏ cây dẹt. Lá mọc đối nhau, không có cuống và được phủ một lớp lông tơ mịn. Ống hoa được sắp xếp liên tục vòng quanh cuống hoa. Cả cây oải hương đều có hương thơm, nhưng tinh dầu oải hương chỉ được chiết xuất từ hoa và cuống hoa. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Copyright © Ảnh đẹp | Ảnh hot girl itviet360